หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Petr Cech nắn gân thủ môn tân binh của Arsenal trước thềm mùa giải mới

Thủ thành 36 tuổi người cộng hòa Séc đã nhắc nhở tân binh Bernd Leno phải thi đấu vững chắc, trưởng thành hơn trước những khó khăn thử và thách vô cùng mới lạ ở giải Ngoại hạng Anh trong mùa bóng tới.

Arsenal tìm kiếm người thay thế Petr Cech

Khi Petr Cech không còn ở đỉnh cao phong độ, vị tân HLV Unai Emery đã mang về thủ môn số một của CLB Bayer Leverkusen những mùa giải vừa qua, Bernd Leno.
Trước đó, một số nguồn tin đã cho biết CLB Arsenal mua thủ thành người Đức Leno với giá 25 triệu euro. "Câu lạc bộ rất hài lòng với việc Bernd Leno sẽ tham gia đội bóng. Cậu ấy là một thủ môn giỏi và có nhiều kinh nghiệm, anh ta đã chơi bóng ở đẳng cấp cao tại CLB Leverkusen nhiều mùa giải qua",vị tân HLV Arsenal Unai Emery tuyên bố.
Liệu tân binh mới có tỏa sáng ở CLB Arsenal
Liệu tân binh mới có tỏa sáng ở CLB Arsenal
Từ khi lên nắm quyền huấn luyện viên trưởng ở sân Emirates, HLV Unai Emery đã tỏ ra không hài lòng với vị trí thủ môn của CLB Arsenal. Thủ thành Petr Cech là thủ môn đẳng cấp, thế nhưng anh đã nhiều tuổi và qua giai đoạn đỉnh cao phong độ. Thủ môn số 2 người Colombia David Ospina chưa bao giờ chứng tỏ được tài năng của mình, anh luôn sắm vai dự bị trong khung gỗ Arsenal.
Chính vì thế, việc chiêu mộ một thủ môn đẳng cấp được tân HLV trưởng của CLB Arsenal ưu tiên hàng đầu. HLV Emery nhanh chóng chấm thủ môn người Đức Leno vào tầm ngắm. Thủ thành này trải qua mùa giải 2017/18 rất tuyệt vời cùng CLB Bayer Leverkusen.

Petr Cech “nắn gân” thủ môn tân binh

Với sự xuất hiện của thủ thành đẳng cấp người Đức khiến người hâm mộ tin rằng Petr Cech sẽ phải lên băng ghế dự bị sau 3 mùa giải được bắt chính, đặc biệt là màn thể hiện tệ hại ở mùa giải vừa qua.
Tuy nhiên, thủ môn người cộng hòa Séc đã không mấy lo sợ khi nói về vấn đề này. Petr Cech thậm chí còn tỏ ra hết sức tự tin và cho rằng với kinh nghiệm 8 năm thi đấu tại Bundesliga của Leno sẽ không có mấy ý nghĩa tại một giải đấu vô cùng khốc liệt như Ngoại hạng Anh.
Petr Cech tỏ ra hết sức tự tin và muốn chia sẻ kinh nghiệm thi đấu với người đồng đội mới
Petr Cech tỏ ra hết sức tự tin và muốn chia sẻ kinh nghiệm thi đấu với người đồng đội mới
"Sẽ có rất nhiều vấn đề tại Premier League khi mà một thủ môn tân binh chưa từng trải qua ở các giải đấu khác", thủ môn Cech chia sẻ: "Thế nên, tôi khuyên anh ta (Leno) nên tìm cách thích ứng với nhiều những vấn đề mới và hãy giải quyết nó càng nhanh càng tốt. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho cậu ta trong mùa giải mới".
Bên cạnh điều đó, dù các cầu thủ có tìm hiểu kỹ về tính chất và nguyên tắc chơi bóng của Ngoại hạng Anh thì những tân binh cũng sẽ khó tránh khỏi sự bỡ ngỡ. Bởi theo Petr Cech, một thủ môn tại Premier League sẽ ít được bảo vệ hơn so với ở các giải đấu khác tại châu  Âu.
Theo chiều ngược lại, thủ thành 26 tuổi Leno thể hiện sẵn sàng lắng nghe những lời khuyên bảo từ người đàn anh và tỏ ra rất thích thú khi được tập luyện cùng một trong những thủ thành đẳng cấp hàng đầu của bóng đá thế giới.
"Chắc là đã 7 năm kể từ lần đầu chúng tôi gặp nhau tại Champions League. Đó là một niềm vinh hạnh rất lớn khi ngay trong trận đấu đầu tiên, tôi đã được so tài trong một trận đấu với anh ta. Giờ đây, chúng tôi đã về chung một câu lạc bộ. Đây một cảm giác thật tuyệt vời", thủ thành Leno hào hứng chia sẻ.
"Petr Cech là thủ môn mà tôi ngưỡng mộ từ khi chập chững bước vào nghề. Dù tôi đã có kinh nghiệm 8 năm bắt bóng ở Bundesliga nhưng khi ở cạnh anh ta, một người đã chơi vô số những trận đấu lớn, tôi thấy vẫn thật nhỏ bé. Chắc chắn được làm việc cùng với Cech sẽ giúp tôi học hỏi được rất nhiều điều ở mùa bóng tới đây", thủ thành 26 tuổi nói.
Leno - thủ thành 26 tuổi sẽ làm nên tên tuổi của mình ở ngôi nhà mới như thế nào?
Leno - thủ thành 26 tuổi sẽ làm nên tên tuổi của mình ở ngôi nhà mới như thế nào?
Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và qua, thủ thành người Đức Leno cập bến CLB Arsenal từ CLB Bayer Leverkusen với mức giá 22 triệu euro. Các Pháo thủ cũng hy vọng anh sẽ trở thành chốt chặn tin cậy nơi hàng thủ của CLB trong mùa giải 2018 – 2019.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น